[tintuc]Đô thị hóa là một xu hướng tất yếu của các nước đang phát triển như Việt Nam. Việc hình thành các đô thị mới, các khu đô thị hay dân cư mới như biệt thự, shophouse Avenue Garden sẽ tạo nên một diện mạo mới cho đô thị của Việt Nam. Vậy những lý do gì tạo nên sự chuyển dịch trong quyết định mua nhà an cư của quý khách hàng trong tương lai.

Khu đô thị Tây Hồ Tây trong tương lai

Trước hết và quan trọng nhất chính là tỷ lệ đô thị hóa của Việt Nam đang thấp, các đô thị ở Việt Nam so với các nước phát triển mới bằng 1/2, tỷ lệ này sẽ không ngừng được tăng lên theo tiến độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tỷ lệ đất nông nghiệp, đất hoang hóa giảm đi thay vào đó là các khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư mới…theo thống kê của bộ xây dựng tháng 6 năm 2022 tỷ lệ đô thị hóa của Việt Nam vào khoảng 41%, trước đó năm 2020, hệ thống đô thị cả nước có 862 đô thị các loại, tỷ lệ đô thị hóa có mức tăng trưởng từ 30,5% năm 2010, tăng lên 40% năm 2020. Kinh tế của khu vực này đóng góp cho 70% GDP cả nước. Tuy nhiên, chất lượng chưa cao, phát triển theo chiều rộng là chủ yếu, gây lãng phí về đất đai, mức độ tập trung kinh tế còn thấp.

Theo mục tiêu đến năm 2025 đạt tối thiểu 45% có khoảng 950 – 1.000 đô thị, đến năm 2030 đạt trên 50%, có khoảng 1.000 – 1.200 đô thị. Năm 2045 tỷ lệ đô thị hóa thuộc nhóm trung bình cao của khu vực ASEAN và Châu Á.

Ở Hà Nội sau khi mở rộng địa giới hành chính năm 2008, tỷ lệ đô thị hóa giảm. Năm 2008 chỉ đạt 39,4%, năm 2019 đạt 46,6%, trong khu đó dân số vào khoảng 8,5 triệu người. Hà Nội đặt mục tiêu đô thị hóa đạt từ 60-62% với mô hình gồm đô thị trung tâm từ vành đai 4 trở vào, khu Gia Lâm, Long Biên, Đông Anh, Mê Linh và 05 đô thị vệ tinh: Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên, Sóc Sơn, các thị trấn…Tuy nhiên sau 10 năm thực hiện quy hoạch 1259 thì Hà Nội có rất nhiều hạng mục chưa đạt hoặc rất chậm. Trong giai đoạn 2021-2030 sẽ là khoảng thời gian tăng tốc, điều chỉnh các quy hoạch để xứng tầm với một siêu đô thị 10 triệu dân. Để phục vụ cho số lượng người này thì cần một số lượng lớn nhà ở mới tại các khu vực đang còn quỹ đất để phát triển nhà ở. Khu đô thị mở rộng phía Nam sông Hồng như khu Tây Tựu với các sản phẩm biệt thự, shophouse Avenue Garden là một sản phẩm nằm trong số đó. Lượng nhà ở cũ trước đây mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu nên việc gia phải chuyển đổi sang các phương án mua nhà ở các khu dân cư, đô thị mới là tất yếu.

Nếu như yếu tố trên cho thấy việc xây dựng các khu đô thị mới là tất yếu trong quá trình phát triển của đất nước thì còn rất nhiều yếu tố chủ quan khác do người mua tự lựa chọn. Trong các yếu tố đó có thể kể đến.

Thứ nhất hạ tầng đồng bộ:

Khu đô thị mới là các dự án được nhà nước quy hoạch, cấp phép xây dựng, được thẩm định theo một quy trình, quy định chặt chẽ nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn nâng cao đời sống, chất lượng sống cho người dân. Nếu trước đây các khu dân cư cũ hình thành một cách tự phát, việc quản lý xây dựng không được chú ý. Thường dân làm nhà ở rồi mới làm đường, làm các hạ tầng xã hội khác nên công tác quy hoạch, xây dựng luôn luôn bị động theo kiểu chắp vá vì vậy khi đi vào vận hành luôn có vấn đề. Đối với các khu đô thị thì khác, công tác xây dựng hạ tầng phải đồng bộ, hiện đại, đảm bảo được cho người dân về sử dụng được ngay. Nhất là sau một thời gian các đô thị xây dựng trên địa bàn Hà Nội các khu đô thị vẫn còn có tình trạng dân về ở không có đường ra, thiếu trường học, bệnh viện thì hiện nay công tác này được rút kinh nghiệm phần này phải xây trước. Như khu biệt thự, shophouse Avenue Garden mặc dù chưa có cư dân nhưng các trường xung quanh đã được xây và đường nội bộ, điện nước đều đã được đấu nối sẵn sàng phục vụ dân cư.

Thứ hai: Tiện ích đầy đủ

Mỗi khu đô thị thường có quy mô rất lớn, đủ để ngoài phục vụ nhu cầu ở thì các tiện ích phục vụ cho người dân cũng phải kèm theo đảm bảo theo một tỷ lệ được tính toán trước. Điều này gần như không có hoặc có cũng không đảm bảo được ở các khu dân cư cũ. Thiếu nơi vui chơi cho các cháu, thiếu nhà văn hóa, trường học thì đông đúc, quá tải, chợ thì toàn chợ cóc, nhếch nhác, mất vệ sinh…Khu đô thị Tây Tựu có tổng quy mô vào khoảng 86,5ha, thì quỹ đất này dành ra 29 ha chiếm 33,5% làm đường giao thông thành phố và khu vực, đất cây xanh 9,6ha, chiếm 11%; đất mặt nước 6,2 ha chiếm 7,16%; đất trường học vào khoảng 10 ha, chiếm 11,6%, đất bãi đỗ xe 1,8ha chiếm 2,11%.... với các tiện ích này chỉ để phục vụ cho 8.374 người. Một chỉ số rất tuyệt vời để nâng cao chất lượng sống cho người dân nơi đây trong đó có cư dân Avenue Garden.

Thứ ba: Kiến trúc, chất lượng xây dựng chất lượng hơn.

Các khu dân cư mới, khu đô thị mới bao giờ xây sau cũng rút được rất nhiều kinh nghiệm của những người đi trước để làm đẹp hơn, hợp lý hơn, chất lượng hơn. Dân ta nay không “thiếu tiền” như trước mức độ chi cho nhu cầu ở ngày càng tăng, không còn là tìm chốn dung thân nữa mà phải ở đẹp. Các chủ đầu tư liên tục tung ra các sản phẩm được nghiên cứu kỹ về nhu cầu tiêu dùng của người mua, nhằm đáp ứng được các khách hàng khó tính nhất. Từ kiến trúc dạng Hàn, tới kiến trúc Pháp, rồi Đông Âu, Ý, Anh,… được xây dựng trên nền công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới để cho ra các công trình bền vững với thời gian. Như thiết kế Avenue Garden được xây với 01 tầng hầm, 03 nổi, 01 tầng tum với dạng biệt thự; 01 hầm 05 tầng nổi đối với shophouse. Dự án được xây dựng theo phong cách thời đại kiểu tân cổ điển và phong cách đông dương, là những sản phẩm sang trọng, cao cấp, nâng cao giá trị cho người sử dụng.

Thứ tư: Dịch vụ quản lý tốt.

Giá trị của căn nhà không chỉ nằm ở phần xây mà còn nằm ở phần mềm công tác quản lý nữa. Khu nhà ở của bạn được người chăm bón cây xanh, thu gom rác thải, công tác an ninh, an toàn của gia đình được đảm bảo, có sự cố điện, nước có ngưởi xử lý ngay….Đây là những điểm khác biệt mà người dân trong khu đô thị sẽ có so với bên ngoài, đương nhiên các dịch vụ phần lớn đều phải chi trả các khoản phí để được sử dụng. Nhưng thực sự nâng tầm cho cuộc sống của gia đình bạn.

Thứ năm: Sự đồng đều của dân cư.

Như một sư thanh lọc tự nhiên, với mức giá gần như nhau sẽ tìm được hàng xóm cũng cùng tần số như nhau. Tưởng trừng nhu việc này không quan trọng và có sự phân biệt nhưng đó là tất yếu. Bạn sống trong một môi trường trong đó có nhiều người giống mình thì có thể hình thành nên các điểm chung như cùng làm ăn, cùng tham gia các câu lạc bộ nó sẽ rất hợp để cùng xây dựng một khu dân cư chất lượng.

Có thể thấy, sống trong đô thị là sự lựa chọn tất yếu của khách hàng, nhất là những khách hàng mong muốn một cuộc sống chất lượng cao hơn. Dư địa phát triển đô thị của Việt Nam đang còn rất lớn, khi các đô thị chiếm thị phần lớn trong bản đồ tổng thể nhà ở thì đời sống người dân cũng sẽ có bước thay đổi cơ bản về chất. Các dự án nhà ở biệt thự,shophouse Avenue Garden hân hạnh trở thành một sản phẩm góp phần cho công cuộc đô thị hóa này.

SJKLand là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm biệt thự, liền kề khu đô thị Starlake, Ngoại Giao Đoàn, Tây Thăng Long, Tây Tựu. Chi tiết vui lòng liên hệ 085.989.3555 hoặc 0987.429.748

Trân trọng!

[/tintuc]