[tintuc]Việt Nam đang trên con đường phát triển mạnh mẽ, nhiều khu đô thị lớn, nhiều khu nhà ở đang được đầu tư xây dựng với chất lượng và mẫu mã ngày càng đẹp, phong cách được khách hàng ưu chuộng. Có rất nhiều phong cách được các chủ đầu tư lựa chọn như Tân cổ điển, phong cách của Nhật, phong cách Anh…Dự án biệt thự, shophouse Avenue Garden lựa chọn phong cách thiết kế Đông Dương tại lô đất TT6-1. Phong cách Đông Dương là gì? Được thể hiện tại dự án này như thế nào?

Biệt thự phong cách Đông Dương 

 
Dự án Avenue Garden 

Kiến trúc Đông Dương hay còn được gọi là Indochine Style là phong cách được lai tạo giữa Âu – Á, vừa thể hiện hơi thở và nét đẹp truyền thống hoài cổ, tinh hoa, bản sắc văn hóa, bề dày lịch sử của người Việt, vừa có cái đường nét tươi mới trong kiến trúc của Pháp. Kiến trúc Đông Dương chỉ được biết đến khi người Pháp đô hộ Việt Nam, tạo nên sự pha trộn văn hóa với nhau.

Việt Nam là một nước kỳ lạ khi luôn có sự thay đổi mạnh mẽ để thích ghi với các điều kiện khác nhau. Việt Nam nằm ở ngã ba châu Á nơi chịu ảnh hưởng của văn hóa của hai nền văn minh lớn nhất thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, khác với các nước khác, Việt Nam luôn có sự chọn lọc, hấp thụ những nét văn hóa phù hợp với đời sống tinh thần của mình chứ không tùy tiện loại nào cũng dùng. Ernest Hébrard được coi là cha đẻ của các phong cách thiết kế nội thất Đương Dương khi chắt lọc những nét đặc sắc của kiến trúc bản địa khi chuộng sự đơn giản, thanh thoát, có tính ứng dụng cao và một sự lảng mạn của văn hóa Pháp làm cho các công trình vừa có sự gần gũi vừa có sự sang trọng.

Đặc trưng trong xây dựng phong cách đông dương:

Phong cách đông dương sử dụng kỹ thuật mới như cột thu lôi, đèn điện, công sắt uốn…tạo nên điểm nhấn trong căn nhà, kết hợp cùng với vật liệu xây dựng là khung bê tông, cốt thép chịu lực, khung thép tiền chếm ngói xám chẻ, gạch caro và đồ sanh sứ nhiều màu. Với cách phối như thế này đã tạo nên một luồng gió mới trong nghệ thuật xây dựng của Việt Nam những năm đầu thế kỷ XX.  

Một điểm nhấn khách của cách xây dựng này chính là mái ngói. Mái ngói đã trở thành điểm nhận rạng cho kiến trúc một thời của Việt Nam, vẫn được sử dụng rộng rãi đến tận ngày nay. Mái của các công trình thường được nhô ra xa để che mưa, nắng khỏi bắn vào trong, những điểm thu nước mưa thường chạy dọc theo mái. Trên các đỉnh mái và ở các vị trí góc thường có thiết kế hoa văn trang trí tạo nên sự bắt mắt cho công trình. Biệt thự,shophouse Avenue Garden sẽ trở nên rất nổi khi căn nhà có điểm nhận diện là mái ngói này.

Việt Nam cũng là nước nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa nên trong thiết kế các căn nhà ưu tiên thoáng khí, áp dụng các biện pháp cách nhiệt, các lam gió điều tiết gió hay tạo các giếng trời, các sân trong để có thể hấp thu được tối đa ánh sáng mà căn nhà vẫn được thông thoáng.

Bên cạnh đó phong cách Đông Dương còn chú trọng vào hệ thống cửa dày và cao. Hệ thống cửa sổ rộng, chiếm số lượng lớn, đảm bảo sự thông thoáng cho căn nhà.

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế là màu trắng, vàng, kem…màu này sẽ tạo nên nét hoài cổ của các công trình. Đồng thời với màu nền ở trên kết hợp với các màu sắc của các vật dụng như đồ gỗ, tre, nứa sẽ mang đậm dấu ấn của dân tộc.

Các hoa văn, họa tiết trong thiết kế của kiến trúc Đông Dương như chim, thú, hoa, lá…được sử dụng trên trần nhà, tường, vách ngăn…sẽ tạo nên nét thẩm mỹ rất riêng, sang trọng và đầy thanh lịch.

Chất liệu hoàn thiện công trình thường là gạch bông, gạch nung vừa đảm bảo được nét cổ xưa, hoài niệm, vừa là vật chất cách nhiệt, cách mưa rất tốt thích nghi được với khí hậu gió mùa của Việt Nam. Còn đối với các chất liệu hoàn thiện nội thất trong nhà chủ đạo là gỗ cho các vị trí trần, sàn, các kết cấu trang trí chính. Vừa mát về mua hè, ấm về mùa đông, vừa sang trọng, lâu dài với thời gian. Chất liệu này càng phù hợp hơn nữa khi các vật dụng trong nhà được trang trí bằng tre, nứa: như bàn, ghế, giường, tủ rất nhả nhặn, xinh xắn mà không mất đi vẻ đẹp giản đơn, mộc mạc trong nhà.

Thiết kế theo phong cách Đông Dương là một trong đặc trưng, văn hóa của Việt Nam trong suốt một thời kỳ dài cả thế kỷ XX, trước khi mở cửa để hội nhập thêm nhiều phong cách thiết kế mới. Điển hình có thể thấy tại các công trình như tòa nhà chính đại học Đông Dương, trụ sở Bộ Ngoại Giao, bưu điện trung tâm Sài Gòn, trường Petrus, bảo tảng lịch sử Việt Nam….Thiết kế theo phong cách đông dương mang đến sự gần gũi, phóng khoang nhưng không giản đơn.

Biệt thự, shophouse Avenue Garden lựa chọn phong cách đông dương cho những căn biệt thự to, đẹp nhất tại dự án. Không những tạo nên một điểm nhấn nổi bật trong một khu đô thị hiện đại mà còn trên toàn tuyến trục Tây Thăng Long. Phân khu được lựa chọn nằm tại lô đất TT6-1 có tổng diện tích 10.923m2, gồm 38 căn biệt thự và shophouse. Shophouse có 25 căn thiết kế 05 tầng, 01 hầm, biệt thự có 12 căn, thiết kế 03 tầng, 01 hầm, 01 tum. Diện tích từ 322m2 đến hơn 415m2, diện tích xây dựng lên đến 600m2 trở lên. Nhìn từ trên cao phân khu Đông Dương sẽ rất nổi bật với màu đỏ của ngói, các ô cửa được điểm xuyến trên khung nền của hình khối vững chắc, mang đến một vẻ hoài cổ, nhưng không kém phần sang trọng. Các sản phẩm này được xác định dành cho gia đình đa thế hệ, mang đậm màu sắc truyền thống gia đình, văn hóa dân tộc Việt Nam chúng ta.

Biệt thự, shophouse Avenue Garden là bông hoa tiêu biểu trong rừng hoa ở phía Tây Bắc Hà Nội thì những sản phẩm mang phong cách đông dương này chính là thứ tinh túy nhất trong rừng hoa đó, nó xứng đáng là siêu phẩm dành cho quý khách hàng.

Công ty Cổ phần phát triển SJK Việt Nam đơn vị chuyên phân phối biệt thự, shophouse Tây Tựu, đất dịch vụ Tây Tựu. Chi tiết liên hệ:

Hotline 085.989.3555

Hoặc 0987.429.748

Trân trọng!

[/tintuc]