[tintuc]
Tuy còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này và còn có các “dị bản” trong thiết kế giữa hai loại mô hình mặt bằng kinh doanh của khối đế và mô hình shophouse nhưng nhìn chung có một số điểm có thể mang ra so sánh để nhận thấy lợi thế cạnh tranh của mỗi sản phẩm mang lại cho khách hàng của mình. Cho thuê shophouse Embassy Garden xin gửi gửi tới quý khách hàng chuyên mục phân tích để quý khách hàng có căn cứ so sánh.
Mặt bằng kinh doanh là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp trong mọi thời đại, nó là một trong những nhân tố quan trọng góp phần gia tăng doanh số, quảng bá thương hiệu. Các tiêu chí so sánh có thể dựa trên pháp lý, diện tích sử dụng, cách quản lý vận hành, cách tiếp cận không gian tiện ích bên ngoài, vị trí thể hiện được thương hiệu của doanh nghiệp cần thuê….
Khối đế chung cư có hai dạng sử dụng một là dạng mặt bằng thông sàn cho từng tầng, loại thứ hai là shophouse khối đế chung cư, nhưng chiếm đa phần hiện nay khối đế chung cư vẫn là dạng thông sàn; shophouse nhà phố là dạng nhà liền kề, xây dựng theo mô hình thích hợp để kinh doanh.
Thứ nhất về diện tích sử dụng:
Cho thuê shophouse Embassy Garden
Shophouse Embassy Garden 

Cho thuê shophouse Embassy Garden
Khối đế chung cư Ngoại Giao Đoàn 

Thông tin tham khảo: 

Khối đế chung cư trong khi điểm mạnh nhất là diện tích sử dụng trên một sàn thường rất lớn, có thể sử dụng cả 1 tầng thông sàn hoặc có thể chia nhỏ ra thành từng ô tùy theo từng nhu cầu diện tích. Điểm này nhà phố shophouse không thể cạnh tranh được. Rất nhiều đơn vị cần một mặt bằng cùng một tầng rộng, thẳng như các trung tâm thương mại, sàn chứng khoán, văn phòng lớn. Tuy nhiên, giá trị của từng tầng sẽ khác nhau trong khi tập trung chủ yếu tầng 1 thì các tầng trên lại rất hạn chế về cách sử dụng, đa phần làm các văn phòng. Nhà phố thương mại thì diện tích bé hơn, thông thường 1 sàn vào khoảng 100-200m2 là phổ biến nên các phương án này phù hợp với doanh nghiệp có tính cơ động cao.
Thứ hai là về pháp lý.
Đa phần các khối đế chung cư được cấp phép 50 năm và sổ có thời hạn thì về pháp lý của shophouse thấp tầng đa dạng hơn có loại có thời hạn, số nhiều là sở hữu lâu dài. Trong thời gian gần đây thấy có nhiều thông tin chủ đầu tư của một số dự án xin cấp phép dạng shophouse chung cư được sở hữu lâu dài nhưng chưa thấy các số trên thực tế, nên chưa có xác thực được thông tin. ĐIều này sẽ lý giải vì sao shophouse thấp tầng ngày càng lên giá còn khối đế thương mại giá lại giảm dần theo thời gian.
Thứ ba về mức độ độc lập, linh động
Mô hình khối đế chung cư không thể linh hoạt được so với shophouse thấp tầng. Tuy từng khu dân cư có những cách quản lý riêng khác nhau nhưng nhìn chung khối đế chung cư bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các cư dân của tòa chung cư đó, nếu cộng đồng cư dân có ý kiến sẽ rất khó cho doanh nghiệp hoạt động, còn chưa kể đến sự chặt chẽ liên quan đến vệc quản lý của chung cư. Trong khi đây là điểm rất mạnh của nhà phố, đây vẫn là tài sản riêng của các gia chủ nên việc vận hành vẫn phải tuân thủ chung theo khu nhưng sự độc lập vẫn là yếu tố cơ động giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Thứ tư về cách tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp
Nếu khói đế chung cư khi xây dựng phải có khoảng lùi tạo không gian chung phía trước cho tòa nhà, vô hình chung vấn đề quảng bá, tiếp cận khách hàng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. với mô hình này phù hợp với phục vụ nội tòa nhà hoặc nội khu sẽ tốt hơn. Nhà phố thương mại thì tùy từng cộng đồng cư dân có cách sắp xếp cho phù hợp. Ví dụ gia chủ cho thuê shophouse Embassy Garden, phần tiếp xúc với không gian bên ngoài để kinh doanh luôn vươn ra hết mức bên ngoài, bước ra khỏi nhà chính là phần vỉa hè, đường để vì vậy, khách hàng đi bao giờ cũng sẽ thấy dễ dàng hơn, nhờ vậy ma mô hình này thích hợp xây ở các tuyến giao thông trọng yếu.
Thứ năm về giá cả
Đơn giá để thuê mặt bằng tầng 1 của một trung tâm thương mại, khối đế chung cư không hề rẻ và có sự phân tầng lớn giữa các tầng trên dưới, sự bổ trợ cho nhau trong giá cả gần như không ổn vì liên quan đến công năng sử dụng của mỗi tầng khác nhau. Ngược lại shophouese thấp tầng lại mang đến sự dung hòa đấy. Phần diện tích tầng 1 cũng không hề rẻ nhưng không phải mô hình nào cũng phải bầy hết ở tầng 1, có những phần có thể chuyển lên các tầng trên một cách thuận lợi nhờ vậy mà giảm bớt được chi phí.
Thứ sáu về sự bổ trợ của các dịch vụ chung
Không phải tòa chung cư nào cũng có thể có không gian và thời gian thoải mái để bạn kinh doanh được. Chẳng hặn chỗ để xe, điện nước, điều hòa, ….đều phải phụ thuộc vào không gian chung rất nhiều thì nhà phố thương mại thấp tầng là không gian riêng của các căn nhà nên dù muốn hay không đơn vị quản lý vẫn phải tuân thủ điều đó, không được xâm phạm tùy ý được.
Thứ bảy hàng thay thế
Không phải lúc nào kinh doanh cũng theo ý mình. Nếu không may trong quá trình kinh doanh gặp trục trặc ảnh hưởng đến việc thay đổi mặt bằng sang vị trí khác tương tự thì khối đế chung cư gần như không thể làm được vì số lượng hạn hữu, không gian không giống nhau sẽ là một trở ngại. Nhưng bên shophouse như việc cho thuê shophouse Embassy Garden khi xây các căn khác nhau đều có bố cục và kết cấu cứng giống nhau, chỉ khác nhau bài trí bên trong nên khi có nhu cầu mở rộng, mất vị trí thay thế bằng vị trí tương tự khả năng tìm kiếm được vẫn cao hơn rất nhiều, nhờ đó mà giảm thiểu đi rủi ro cho khách hàng. Nói nôm na thì không thuê căn này thì thuê căn khác.
Trong một khu đô thị nếu có cả hai sản phẩm này sẽ thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Mỗi loại có những ưu điểm, nhược điểm riêng của mình nhưng nhìn chung các doanh nghiệp khi tiến hành cần tinh toan cho phù hợp với nhu cầu để có quyết định chính xác nhất.
Chúng tôi chuyên cung cấp mặt bằng, cho thuê shophouse, biệt thự Embassy Garden. Chi tiết liên hệ Mr Hoàng 0987.429.748



[/tintuc]