[tintuc]
Thời gian qua, nhiều người khi di chuyển qua đường Tây Thăng Long, khu đô thị Tây Hồ Tây đều bất ngờ với hàng cây “chân dài” tại dự án Embassy garden. Đây là cây gì, ý nghĩa của việc trồng cây đấy tại đây?
cho thuê shophouse embassy garden
Shophouse Embassy Garden
Link tham khảo:

Hàng “chân dài” này là cây Báng, có các tên khác như cây Gừa, Xộp, Đa gáo, Đa chai, Sung chai, Sung Báng, Báng, Páng…tên khoa học là Ficus callosa Willd, thuộc họ Dâu tằm.
Cây Báng được trồng nhiều ở khu vực Tương Dương Nghệ An, Sơn Tây, Ba Vì của Hà Nội và rải rác ở các vùng miền của Việt Nam. Trong đó, một số địa danh nổi tiếng được trồng như là biểu tượng tại các công trình cây xanh ở Hoàng Thành Thăng Long, Đình Bản ở Bắc Ninh – Quê hương của vua Lý Thái Tổ, Chùa Thiên Mụ, Lăng Khải Định ở Huế ….
Đặc điểm nổi bật của loài cây này chính là thân gỗ thẳng, ưa sáng, nóng ẩm, sinh trưởng nhanh, sống trong các rừng nguyên sinh, thứ sinh hoặc được trồng ở ven đường, quanh nhà làm bóng mát.
Cây Báng là cây gỗ lớn thường xanh, cao từ 18-24m có cây cao đến 40m, thân hình trụ thẳng, có bạnh gốc, đường kính gần gốc khoảng 60-80 cm hoặc có những cây lên đến 2m, vỏ thân màu xám nâu, hơi nứt dọc, thịt vỏ màu vàng. Cành non có lông ngắn, lá nguyên mọc so le, hình bầu dục hẹp, gốc trong hay hình tim, đỉnh nhọn hay tù (lá non khá to, dài). Cụm hoa nằm trên một đế hoa lõm khép kín, trông như một quả nhỏ gần hình cầu, đơn độc ở kẽ lá. Quả loại sung, gần hình cầu, màu xanh lục. Mùa hoa tháng 4-5, quả tháng 6-7. Toàn cây có nhựa mủ màu trắng.
Với những ưu thế vượt trội của mình cây Báng được tuyển chọn rất khắt khe từ vùng Tây Thanh Hóa để đưa về trồng tại các mặt shophouse của dự án Embassy garden. Embassy garden có vị trí nằm tại ngã tư của đường 60m (Tây Thăng Long) và đường Nguyễn Văn Huyên, có mặt phía nam hướng về trụ sở của các bộ, phần phía bắc và phía tây hướng về khu đặt trụ sở của 14 đại sứ quán các nước, tại đây sẽ đóng vai trò là cửa ngõ ra vào của khu vực. Vì vậy, ngoài ý nghĩa là khu shophouse, biệt thự thì những mặt hàng, thương hiệu cho đến cây hoa, cỏ tại đây cũng đều phải đẹp, sang trọng đại diện cho một Việt Nam hòa bình, mến khách đang vươn tầm thế giới, đọng lại ấn tượng trong mắt quan khách, bạn bè thế giới mỗi khi tới đây.
Chủ đầu tư công ty Cổ phần Phát triển Tài sản Việt Nam (VAD) khi xây dựng đã phải rất trăn trở lựa chọn những loài cây, hoa thể hiện được tầm vóc, giá trị của sản phẩm của mình và của khu vực. Sau khi trồng xong không chỉ có người dân qua lại bất ngờ mà cả các chủ đầu tư khác cũng đều đến tham quan, tìm hiểu về loại cây này. Đồng thời với việc đưa hàng cây này vào biên chế tại dự án thì việc cho thuê shophouse embassy garden cũng rất thuận lợi khi các đơn vị thuê tại đây sẽ không bị che mất biển bảng vì cây Báng có chiều cao của tán lá ngang với tầng 4 của căn nhà. Biển bảng luôn là một tiêu chí quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu của mình. Hàng chân dài này làm giúp tôn giá trị mặt hàng của bạn lên rất nhiều.
Thêm một chi tiết nữa chắc hẵn bạn cũng rất quan tâm đó là năm 2008 tại Viện dinh dưỡng đã phân tích thành phần dinh dưỡng trong lá non và ngọn non của cây Báng, cho thấy đây là một trong những loại rau rừng tự nhiên có hàm lượng dinh dưỡng cao được các dân tộc Thái, Mường sử dụng làm rau ăn lâu đời, bột rau Báng dùng để nấu bột cho trẻ nhỏ, bổ sung thành phần rau xanh rất tốt. Nhựa mủ của cây Báng bôi ngoài da để chữa vết bỏng, mụn nhọt, lở loát. Hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp phát triển rau cây Báng thành rau hàng hóa.
Hiện tại dự án đã đi vào giai đoạn vận hành. Chúng tôi đang cung cấp các giải pháp cho thuê shophouse embassy garden. Rất mong muốn được kết hợp với các quý doanh nghiệp để xây dựng một cộng đồng văn minh, đẳng cấp.
Một số hình ảnh về hàng cây xin gửi đến quý độc giả  
cho thuê shophouse embassy garden
Hàng Báng mặt đường 15m
cho thuê shophouse embassy garden
Hàng Báng đường Nguyễn Văn Huyên
cho thuê shophouse embassy garden
Hàng Báng mặt đường 60m


[/tintuc]