[tintuc]
Mặt bằng kinh doanh cho thuê tại khu vực Trung tâm Hà Nội luôn ở trong trạng thái khan hiếm, khách thuê ngày càng tăng lên mà mặt bằng cho thuê thì không thể đáp ứng kịp...
Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh nội đô Hà Nội ngày càng khó
Mặt bằng kinh doanh cho thuê tại dự án Embassy Garden - Tây Hồ Tây

Khoảng 1 năm trở lại đây, nội đô Hà Nội có lượng nhu cầu thuê ngày càng tăng cao, tuy nhiên mặt bằng kinh doanh cho thuê thì không đáp ứng đủ, điều này kéo theo mức giá cho thuê tại khu vực nội đô cũng tăng từ 5 - 10%.

Tại các quận Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng ... luôn ở trang thái Cầu lớn hơn Cung nhiều lần... 

Câu chuyện tìm thuê mặt bằng để kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng của anh Đỗ Trung Thành (Đống Đa), đầu năm 2019 anh Thành đi tìm thuê mặt bằng với yêu cầu diện tích sử dụng khoảng 60 - 70m2 thuộc khu vực đông đúc tại các quận trung tâm, tuy nhiên từ đầu năm đến thời điểm hiện tại anh vẫn chưa tìm và chốt được phương án, bởi những mặt bằng đáp ứng được tiêu chí của anh thì không thuộc vị trí anh mong muốn, những mặt bằng đáp ứng được tiêu chí sử dụng thì chủ nhà không cho kinh doanh vật liệu xây dựng, những mặt bằng chấp nhận cho kinh doanh vật liệu xây dựng thì đơn giá lại rất là cao (cao gấp 1.5 lần mặt bằng ở những vùng lân cận). Mặc dù đã sử dụng nhiều kênh tìm kiếm như: người thân, thông qua môi giới... nhưng anh vẫn không tìm được vị trí ưng ý.

"So với thời điểm cách đây 2 năm về trước, nguồn cung mặt bằng cho thuê tại các quận Trung Tâm Hà Nội đang ngày càng ít và hiếm. Các địa điểm cho thuê thì hầu đa các chủ shop đều đang vận hành ổn định, 2 năm trước hỏi các môi giới về đia điểm để thuê thông qua các nhân viên môi giới thì có rất nhiều chuyên viên có sản phẩm để giới thiệu cho anh... "

Anh Trương Định Thắng, chuyên viên môi giới thuộc phân khu mặt bằng cho thuê tại dự án, các nhà phố cũng thừa nhận, việc tìm và chấp nhận thuê được một mặt bằng kinh doanh tại nội thành Hà Nội hiện tại rất khó... Việc phát triển kinh tế như hiện nay cùng với quá trình đô thị hóa ngày càng cao.. đặc biệt là sự gia tăng dân số của Thủ đô Hà Nội khiến cho mặt bằng cho thuê tại các khu vực quận trung tâm Hà Nội càng hiếm hoi.

Nếu chủ nhà có mặt bằng cho thuê chỉ cần treo biển cho thuê mặt bằng hoặc gửi thông tin cho thuê đến các đơn vị - công ty môi giới thì có thể cho thuê được ngay.

Thời gian 2 năm trở lại đây, do nguồn cung mặt bằng ở các quận nội thành - trung tâm của Hà Nội ngày càng khan hiếm, việc phát triển các khu đô thị cũng tăng nhanh, các chính sách bán hàng và phát triển, vận hành các khu đô thị mới ngày càng tốt, vì vậy song song với địa điểm sinh sống của người dân ở các khu đô thị mới thì cũng là một nguồn Cầu dồi dào về dịch vụ và các nhu cầu tiêu dùng cơ bản.

Mới đây, tại các khu đô thị mới như Ngoại Giao Đoàn, Ciputra, Tây Hồ Tây (thuộc địa bàn các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm...) bắt đầu được thị trường bất động sản chú ý, trong đó nhu cầu mua nhà ở các khu đô thị này để ở rất cao. Khu dự án Ciputra có tổng diện tích hơn 300ha, khu Ngoại Giao Đoàn là 62,8ha, Khu đô thị Tây Hồ Tây có tổng số 186,3ha... với lượng cư dân lên đến gần 100.000 người dân sinh sống. Như vậy, nguồn Cầu rất lớn về các mặt hàng tiêu dùng, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe...

Nơi đây cũng tập trung một số mặt bằng thương mại cho thuê, như tại các khối đế các tòa nhà chung cư, các khu nhà phố kinh doanh...

Nguồn cung đặc biệt tại khu dự án Ngoại Giao Đoàn - Tây Hồ Tây

Mặc dù quy mô không lớn, nhưng dự án Nhà phố Kinh doanh Embassy Garden sẽ cung cấp cho thị trường hơn 80 căn nhà phố thương mại cho thuê với diện tích sử dụng từ 300m2 - hơn 600m2. Tại dự án có những ưu điểm đặc biệt mà hiếm có dự án nào có thể đạt được...

Quý khách hàng có thể tìm hiểu trực tiếp vị trí dự án tại link googlemap sau: Vị trí dự án Embassy Garden.

Quý khách hàng có nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh vui lòng liên hệ: 0989.290.948 (mr. Khanh)
[/tintuc]