[tintuc]
Hiện nay, tại Hà Nội các khu đô thị lớn đều được những chủ đầu tư chú ý và đưa hồ điều hòa vào là một hạng mục cần thiết phải có, bởi nước là nguồn của sự sống, giúp điều hòa và thanh lọc không khí, giúp cho gia chủ tụ tài cùng với kích thích tài trí của cư dân sinh sống tại khu đô thị này.
4 lợi ích của hồ nước điều hòa trong các khu đô thị hiện nay

Ngày xưa, nơi nào có nguồn nước dồi dào sẽ được cư dân lựa chọn là nơi an cư lạc nghiệp, bởi nước sẽ giúp cho con người sinh hoạt hàng ngày, giúp cho ăn uống và canh tác. Ngày nay, khi con người sống gần ao hồ, sông, biển ... sẽ cảm giác thoải mái hơn, có cảnh quan thiên nhiên sinh động và hấp dẫn hơn.

Hồ điều hòa giúp tạo cảnh quan khu đô thị đẹp hơn

Có thể nói rằng, nếu sống bên cạnh một công viên có rất nhiều cây xanh, giàn hoa thơm ngát mùi hương, thêm vào đó là một hồ nước trong xanh sẽ tổ điểm cho cảnh sắc thiên nhiên trở nên hài hòa hơn. Sống tại một không gian thiên thủy hữu tình và phong cảnh nên thơ thì còn gì có thể thú vị hơn?. Đây sẽ là môi trường sống tốt lành, giúp cho con người tận hưởng được một cuộc sống thi vị với nhiều cảm xúc tương mới mỗi ngày.

Một điều nữa cũng khá tuyệt vời đó là mỗi sáng sớm hay chiều về, chúng ta có thể chạy hoặc đi dạo thảnh thơi và ngắm nghía mặt hồ lúc tĩnh lặng xung quanh hồ,... để rồi mọi sự mệt mỏi trọng cuộc sống, áp lực trong công việc, học tập sẽ tan biến và nhường chỗ cho niềm vui, giúp cho cơ thể tràn đầy năng lượng hơn.
4 lợi ích của hồ nước điều hòa trong các khu đô thị hiện nay

Để từ đó chúng ta có thể thấy rằng, Hồ điều hòa trong các khu đô thị có rất nhiều lợi ích, mà dưới đây chúng tôi, phòng kinh doanh dự án Embassy Garden Tây Hồ Tây xin đưa ra cho quý khách hàng cùng tham khảo:

Hồ điều hòa như là máy điều hòa giúp thanh lọc không khí:

Bên cạnh các mục đích là giúp cho khu đô thị trở nên đẹp hơn, không gian cảnh quan trở nên sống động hơn thì hồ điều hòa tại các khu đô thị như một chiếc máy điều hòa, giúp thanh lọc bầu không khí, bụi bặm và đem đến cho cư dân sinh sống trong khu đô thị này một cuộc sống trong lành, thoáng mát, tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người.

Hồ điều hòa giúp cân bằng hệ sinh thái, giúp cho con người ở khu đô thị được cân bằng hơn với thiên nhiên, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Hiện nay, tốc độ phát triển kinh tế kéo theo hạ tầng và quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, các công trình được xây dựng mọc lên san sát nhau, điều này tạo cảm giác quá bí bách. Sự hiện diện của hồ điều hòa ở đây giúp giải tỏa nóng bức của mùa hè và sự ngột ngạt, bí bách của môi trường sống.

Hồ điều hòa giúp giải quyết ngập úng hiệu quả.

Theo thống kê của trung tâm khí tượng thủy văn, Việt Nam chịu ảnh hưởng trung bình hàng năm từ 5 - 6 cơn bão vào đất liền, trong đó có khoảng 100 ngày mưa với lượng mưa trung bình trong khoảng từ 1.500mm đến 2000mm, do đó trên địa bàn nhiều địa phương trên cả nước xảy ra hiện tượng ngập lụt trên diện rộng, tình trang này đang là vấn nạn chung của 2 thành phố lớn nhất nước ta là Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội.

Những người đang sống, học tập và làm việc tại Hà Nội đều không lạ gì với cảnh ngập nước ngang người sau mỗi trận mưa lớn. Điển hình nhất trong năm 2016 vừa rồi, trên địa bàn Hà Nội xảy ra một trận ngập úng lịch sử, hầu hết các khu đô thị ở khu vực Hà Đông, trên trục đường Tố Hữu, Lê Văn Lương kéo dài, đoạn đường Vành đai 3 từ BigC Thăng Long đến Tòa Keangnam bị ngập úng nặng nề. Một trong những nguyên nhân chính là tại các khu đô thị được xây dựng không tuân thủ theo quy hoạch cốt nền, xây dựng cả vào phần đất quy hoạch xây dựng hồ điều hòa... Trước tình hình này, chính quyền Thành phố Hà Nội đã phải đưa ra các biện pháp khắc phục và giải quyết tình hình ngập lụt, trong số nhiều giải pháp thì xây dựng thêm các hồ điều hòa trên địa bàn thành phố đã được quyết định.
4 lợi ích của hồ nước điều hòa trong các khu đô thị hiện nay
Phối cảnh biệt thự Embassy Garden

Dự án Embassy Garden Tây Hồ Tây được Công ty Cổ phần Phát triển Tài sản Việt Nam làm chủ đầu tư, xây dựng ngay tại khu trung tâm Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, đây là một khu đô thị khá hiện đại, được xây dựng đồng bộ về hạ tầng cũng như khá trú trọng đến vấn đề cấp và thoát nước khu đô thị, xung quanh khu dự án có đến 3 hồ điều hòa hiện hữu là Hồ điều hòa Công viên Hòa Bình, Hồ điều hòa khu Đoàn Ngoại Giao và Hồ điều hòa trung tâm khu dự án Tây Hồ Tây. Còn chưa kể đến là Hồ Tây rộng lớn ở phía đông của dự án.

Như vậy, để chúng ta thấy, khu dự án Embassy Garden và khu Tây Hồ Tây với Khu Ngoại Giao Đoàn trong tương lai không xa nữa sẽ là lá phổi xanh là khu vực điều tiết nước cho toàn bộ khu vực phía Tây Bắc của thủ đô Hà Nội vào mỗi dịp mưa to, giải quyết được vấn đề ngập úng bấy lâu nay cho khu vực lân cận.

Hồ điều hòa là điểm nhấn tuyệt vời cho phong thủy thịnh vượng:

Ngoài các lợi ích tuyệt vời như tạo cảnh quan đẹp hơn, điều hòa không khí và giúp giải quyết vấn đề ngập úng thì theo phong thủy Việt Nam và các nước trên thế giới, Hồ nước sẽ bảo vệ cho cuộc sống bình yên, thịnh vượng cho cư dân.

Nước (Là yếu tố thủy), đây là vấn đề quan trọng, biểu trưng cho sự thịnh vượng và giàu sang. Hồ nước là điểm nhấn, là nơi hội tụ, thu hút tài lộc, sự may mắn cho cư dân.

Các chuyên gia phong thủy đã có câu "Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ", Hồ Tây xưa kia chính là một đoạn của sông Hồng, đây là yếu tố thủy ở trong phong thủy, do vậy thủy sẽ đóng vai trò kích hoạt nguồn khí trong môi trường sống, Nếu con người lựa chọn nơi sống ở gần hồ nước sẽ có được sự thịnh vượng và mang sự may mắn tới mọi người trong gia đình.
[/tintuc]