[tintuc]Dự án biệt thự, shophouse AvenueGarden là kiệt tác nằm phía tây bắc Hà Nội, nơi cách  trung tâm hành chính Quốc gia Tây Hồ Tây 6km, trên mặt đường Tây Thăng Long, với phương châm  của mình “nhà đại lộ - trong trung tâm – đa  tầng sinh thái”, định hướng khách hàng mục tiêu của dự  án là ai? Đây có phải là giải pháp an cư cho một bộ phận dân cư Phố Cổ?

Khu đô thị Tây Tựu 

Dự án Shophouse, biệt thự Avenue Garden là dự  án nhà ở thấp tầng có vị trí tại lô đất TT6-1 và TT6-3,  thuộc khu chức năng Tây Tựu, phường Tây Tựu,  quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, dự án do công ty cổ phần Quản lý tài sản Sông Nhuệ làm chủ đầu tư.  Dự án gồm 101 căn Shophouse, biệt thự Avenue Garden có diện tích từ 143m2  trở lên thiết kế đẹp, sang trọng là nền tảng để  xây dựng khu dân cư chất lượng cao, phục vụ cho các   thượng khách là giới thượng lưu của Hà Nội.

Trước hết phải hiểu vì sao dân Phố Cổ lại  phải di dân?

Theo số liệu đến  năm 2019, dân số Hà Nội – những người có hộ khẩu ở Hà Nội vào khoảng  trên 8 triệu người. Nếu  bao gồm cả người ngoại tỉnh đang học tập, lao động trên địa bạn đạt khoảng  11 triệu người. Trong đó,  riêng 4 quận trung tâm là Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng là  1,1 triệu người. Theo quy  hoạch mới được công bố  ngày 22.3.2021 từ ngay tới năm 2030, dân số 4  quận nội thành chỉ  còn khoảng 672.000 người. Để đạt được việc này thì Hà Nội cần tiến hành đồng  thời nhiều giải pháp, trước  hết là ngăn chặn việc tăng dân số cơ học và tìm cách giảm khoảng  215.000 người. Thực tế để  đạt được mục tiêu dân số như quy hoạch, Hà Nội phải tính đến chuyện di  dời trên 500.000 dân ra  khỏi nội đô. Đây là con số không hề nhỏ, và vấn đề đặt ra không đơn giản cho  Hà Nội.

Theo quy hoạch  Thủ đô Hà Nội năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 thì Hà Nội phát triển theo  mô hình chùm đô thị, gồm 01  đô thị trung tâm, 05 đô thị vệ tinh. Trong đô thị trung tâm lại được  phân thành các khu vực khác nhau  để có cơ chế đầu tư, quản lý cho thuận tiện, như vùng nội đô lịch  sử có ranh giới từ đường vành đai 2  đổ vào, là 05 quận trung tâm cũ trước đây; vùng nội đô mở rộng  là từ đường vành đai 2 đến sông Nhuệ;  vùng mở rộng phía nam sông Hồng từ bờ sông Nhuệ tới đường  vành đai 4; vùng mở rộng phía bắc sông  Hồng gồm Đông Anh, Mê Linh….Trong đó khu vực nội  đô lịch sử Hà Nội có chủ trương bảo tồn,  giữ gìn giá trị cũ, giá trị văn hiến Thăng Long. Vì thế bài  toán đặt ra phải giãn dân ra khỏi vùng nội  đô lịch sử này. Trong khi đó khu nội đô mở rộng phát triển  các khu đô thị mới, trung tâm văn hóa,  dịch vụ, thương mại cấp thành phố có chất lượng cao, kiến trúc  hiện đại. Khu đô thị mở rộng phía nam  sông Hồng gồm các chuỗi đô thị Đan Phượng, Hoài Đức, Hà  Đông, Thanh Trì, trong đó có quận  Bắc Từ Liêm với dự án Shophouse, biệt thự Avenue Garden là khu  vực phát triển dân cư mới, đồng bộ,  hiện đại, các trung tâm văn hóa, dịch vụ thương mại, tài chính  quốc gia….

Như vậy theo quy hoạch  thì rõ ràng sẽ có một lượng lớn khổng lồ người dân phải  chuyển ra khỏi nội đô lịch sử, về mặt hình thức  là để bảo tồn giá tị văn hiến Thăng Long nhưng trên thực tế  đó còn là bài toán về hạ tầng về chất lượng  sống, vệ sinh môi trường…

Khi mà dân số quá đông vượt  quá khả năng đáp ứng của hạ tầng đô thị, việc sửa chữa,  đầu tư mới là gần như không thể, bên cạnh đó  sự đồng bộ về chất lượng dân cư lại không đồng đều sẽ  dẫn đến khó xây dựng khu dân cư chất lượng  cao. Vì vậy việc phải chuyển đi để bảo tồn các giá trị  cần được bảo tồn là đương nhiên và cũng để  cải tạo, nâng cao chất lượng đời sống của người  dân hơn.

Tuy nhiên, việc đau đầu nhất  với các quản lý đó là số dân trên sẽ đi  đâu?

Về mặt logic thông thường  thì nếu phải chuyển đi thì nơi đến phải tốt hơn nơi cũ  và không quá xa nơi cũ. Đánh giá trên toàn bộ  địa bàn Hà Nội thì số lượng người phải chuyển đi khổng  lồ như trên không thể một nơi nào cụ thể có  thể tiếp nhận được mà có thể theo khẩu vị của khách hàng  để đưa ra sự lựa chọn. Một số muốn gần  với khu phố cổ có thể qua sông đến với Long Biên, một phần  phía Đông Nam của Đông Anh, hoặc phần  phía Tây Bắc của Gia Lâm….Nhưng phương án này sẽ  phải di chuyển qua sông, qua cầu, không liền  thổ và bản thân trong quy hoạch Hà Nội thì hướng phát  triển chính của Hà Nội là hướng Tây nên số  lượng này chỉ chiếm một cơ số giới  hạn.

Như vậy có thể xác định  được hướng chủ lực trong cuộc “di dân” là hướng Tây về các khu  nội đô mở rộng và vùng mở rộng  Nam sông Hồng. Nếu trong khi vùng nội đô mở rộng đã phát triển  nhanh, với các khu dân cư chất lượng  như Tây Hồ Tây, Mỹ Đình, Trung Hòa Nhân Chính, Trung Yên.  Chi phí để sở hữu nhà ở vùng nội đô  mở rộng này hiện nay cũng tương đối đắt đỏ chỉ hàng đại gia hàng  đỉnh của Hà Nội mới có khả năng này,  số lượng của thành phần này cũng rất hữu hạn. Phần số lượng  lớn còn lại có nhiều sự lựa chọn  có thể xuống các trục đường Tố Hữu, Quốc lộ 6, Đại lộ Thăng Long,  Quốc lộ 32, Tây Thăng Long… Mỗi khu đều có những lợi thế riêng của mình và có những dấu mốc  làm căn cứ để so sánh, đưa ra quyết định.  Vị trí tốt, chất lượng xây dựng cao, hạ tầng giao thông tốt, môi  trường sống trong lành, không xa quá  vị trí cũ hoặc gần trung tâm là những yếu tố được liệt kê ra để lựa  chọn.

Nếu coi Tây Hồ Tây là t rung tâm hành chính quốc gia mới của Việt Nam thì dự án Shophouse, biệt thự Avenue Garden đang có  lợi thế nhất khi chỉ cách trung tâm này 6km, hạ tầng giao thông  được kết nối với nhau thuận lợi, môi trường  sống trong lành, sinh thái đáp ứng được nhu cầu của khách  hàng mong muốn một cuộc sống chất  lượng, gắn liền với thiên nhiên sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong  các phương án trên trên. Đồng thời  khu vực biệtthự, shophouse Avenue Garden nguồn cung sản phẩm  rất ít so với trục đại lộ Thăng Long,  Tố Hữu nên việc sở hữu căn nhà tại đây càng quý giá hơn.

Dự án Shophouse, biệt thự Avenue Garden  đang chuẩn bị mở bán, đây là cơ hội để quý khách hàng đi từ đầu phát triển cùng dự án.

Công ty Cổ phần phát  triển SJK Việt Nam, đơn vị chuyên phân phối biệt thự, shophouse Tây Tựu. Chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotline: 085.989.3555.

Hoặc 0987.429.748.

Trân trọng!

Video dự án Avenue Garden 

 


[/tintuc]