[tintuc]
So với tháng 5 và cả quý 1 của năm 2017, thị trường Bất động sản có xu hướng tăng nhẹ về các giao dịch (Theo thống kê và báo cáo của Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản).
Trong quý 2 này, các giao dịch thành công vẫn thuộc về phân khúc nhà ở trung và cao cấp. Các dự án nhà ở bình dân có mức độ giao dịch thấp hơn, do nguồn cung hạn chế, đa phần các giao dịch ở phân khúc cao cấp và trung cấp đều phải thông qua thị trường thứ cấp.

Bao báo cáo sơ bộ của các chủ đầu tư và các sàn giao dịch bất động sản, tại Hà Nội trong tháng 5 có khoảng 1.200 giao dịch (tăng 14% so với tháng trước), lũy kế 5 tháng đầu năm là 5.400 giao dịch thành công. Tại thành phố Hồ Chí Minh, tháng 5 có 1.300 giao dịch, tăng 12%, lũy kế 5 tháng đầu năm là 5.870 căn hộ giao dịch thành công.
Giao dịch bất động sản tăng nhẹ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh


Qua tổng hợp, các giao dịch thành công tập trung chủ yếu vào các sản phẩm thuộc trung tâm của thành phố, là những dự án có vị trí thuận lợi di chuyển, có nhiều tiện ích và có hạ tầng đồng bộ. Tại Hà Nội, các giao dịch tập trung chủ yếu tại: quận Thanh Xuân, Hà Đông, Tây Hồ và một phần thuộc quận Bắc Từ Liêm...

Các dự án được khách hàng giao dịch và quan tâm nhiều ở thành phố Hồ Chí Minh như: Vinhomes Golden River Ba Son (tại Quận 1), dự án Lucasta Khang Điền (tại quận 2), dự án Thủ Thiêm Garden (tại quận 9)..., Hà Nội các giao dịch và sự quan tâm ở khu vực Hồ Tây vẫn luôn là tâm điểm, đáng chú ý ở khu vực này có dự án Khu Đoàn Ngoại Giao đang hoàn thiện và tiếp tục giao dịch, tại Khu đô thị Tây Hồ Tây - dự án Embassy Garden cũng đang thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng và các nhà đầu tư, mặc dù dự án dự kiến tháng 9/2017 mới mở bán chính thức, khu dự án tại Văn Phú, Mỗ Lao - Hà Đông cũng là một tâm điểm chú ý của khách hàng phía Tây thủ đô...


[/tintuc]