[tintuc]

Đầu tư BĐS kiểu Donald Trump: Đắt xắt ra miếng, cứ chọn thứ tốt nhất mà mua!

Ông Donald Trump không bao giờ đổ tiền vào những thứ tầm thường, mà phải là cái gì đó thật đặc biệt.

Đối với những người kinh doanh bất động sản, có lẽ không ai xa lạ với câu nói cửa miệng về ba điều quan trọng nhất trong đầu tư Bất động sản: “Vị trí, vị trí, và vị trí”. Điều này có nghĩa là chọn được vị trí đẹp sẽ quyết định mọi thứ thành hay bại của thương vụ mua bán đó.

Tuy nhiên, đối với Tổng thống Mỹ Trump - ông trùm bất động sản New York một thời thì “đây là một quan niệm hết sức sai lầm”.

Vị trí của bất động sản rất quan trọng, nhưng có một vị trí tuyệt vời không đảm bảo cho bất cứ điều gì, nó chỉ là điểm khởi đầu cho một thương vụ đầu tư tốt. Điều quan trọng ở đây chính là năng lực của các nhà đầu tư để biến vị trí đó thành “món hời”.

Một trong những nền tảng trong triết lý kinh doanh Bất động sản của ông Donald Trump là “cải thiện bất kể vị trí nào”. Nói cách khác, nhà đầu tư cần sử dụng khả năng sáng tạo và tầm nhìn sắc bén của mình để thay đổi cách sử dụng vị trí mà anh có. Ông Donald Trump không bao giờ đổ tiền vào những thứ tầm thường, mà phải là cái gì đó thật đặc biệt.

Hãy mua thứ tốt nhất!

Tòa tháp Trump World Tower là ví dụ hoàn hảo về việc sẵn sàng trả mức giá cao cho một vị trí tốt. Khi ông Donald Trump tìm thấy khu bất động sản bao gồm một khu nhà hai tầng đã lỗi thời do một nhóm kỹ sư sở hữu, mức giá mà họ yêu cầu cho khu bất động sản này quả là rất lớn ở thời điểm đó.

Nhưng ông Trump đồng ý mua ngay vì ông biết rằng những khu nhà khác ở cùng khu vực còn quyền sử dụng không gian mà họ không dùng đến và ông có thể mua lại với mức giá phải chăng, sau đó ông có thể xây dựng thành những thứ khác cho mục đích thương mại.

Điều mà ông Donald Trump thích nhất ở vị trí ông xây dựng tòa tháp Trump World Tower là tiềm năng về quang cảnh ngoạn mục nhìn xuống phía dòng sông Đông. Không có điều này, ông đã không đổ tiền mua khu bất động sản đó.

Bên cạnh đó, ông Donald Trump cũng tìm kiếm những địa điểm có uy tín, và trong trường hợp tòa Trump World Tower, ông thích uy tín của một tòa nhà đặt cạnh trụ sở của Liên Hợp Quốc. Ông biết rằng rất nhiều cơ quan Chính phủ sẽ hồ hởi mua những căn hộ cao cấp cho các nhà ngoại giao của họ ở khu phố đối diện với tòa nhà Liên Hợp Quốc.

Tuy ông Donald Trump luôn sẵn sàng trả một mức giá cao cho một vị trí tốt nhưng ông cũng biết rằng “Không có mức giá tốt cho một bất động sản không phù hợp”. Ông sẽ không mua một thứ gì đó chỉ vì nó rẻ, nếu ông không thể nhìn thấy cách để tạo thêm cho nó giá trị đặc biệt.

Nói cách khác, nguyên tắc quan trọng trong đầu tư bất động sản của ông Donald Trump không phải là vị trí, mà chính là việc bạn có thể làm gì với vị trí đó. Nếu bạn có thể tìm ra phương án cải thiện vị trí và có tiềm năng thu lời, thì dù phải trả giá đắt hơn cũng hãy mua nó. Ngược lại, dù giá rẻ nhưng nếu bạn thấy khu Bất động sản đó không có tiềm năng sinh lời, đừng mua nó!

Theo Minh Trường
Trí Thức Trẻ

[/tintuc]